อบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบกราฟิกประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย สำหรับธุรกิจด้วยตนเอง
คำอธิบายหลักสูตร
การปฏิบัติการออกแบบกราฟิกในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมหรือ โซลเชียลมีเดีย สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยโปรแกรมสำหรับออกแบบเพื่อนำไปใช้ในธุรกิจด้วยตนเอง เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถออกแบบและจัดการ สื่อโซลเชียลมีเดีย ได้ด้วยตนเองได้ เนื้อหาของหลักสูตรประกอบด้วยกิจกรรมการปฏิบัติการออกแบบด้วยโปรแกรมสำหรับออกแบบกราฟิกสำเร็จรูปและการคิดวิเคราะห์แนวทางการออกแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้เหมาะสมและตรงกับภาพลักษณ์เป้าหมายทางธุรกิจ
ประเภทของหลักสูตรระยะสั้น
เข้าระบบคลังหน่วยกิต
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กสามารถออกแบบกราฟิกสำหรับการประชาสัมพันธ์และ วิธีการจัดการสื่อโซเชียลมีเดีย ได้ด้วยตนเองอย่างเหมาะสมตรงกับเป้าหมาย สามารถนำผลงานออกแบบกราฟิกในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ไปประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ธุรกิจของตนเองได้
ระยะเวลาของหลักสูตร
หลักสูตรอบรม 15 ชั่วโมง (2 วัน) = 1 หน่วยกิต
ช่วงวันรับสมัคร
1 - 31 มี.ค. 66
ช่วงเวลาเรียน
วันที่ 4 - 5 เม.ย. 2566 เวลา 8.30-16.00 น.
กลุ่มเป้าหมาย
- บุคลภายนอก เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก จำนวน 15 คน / รุ่น
รูปแบบกิจกรรม
- online โปรแกรม Zoom
ขอบข่ายเนื้อหา
- ความสำคัญและกระบวนการออกแบบกราฟิกสร้างภาพลักษณ์ สำหรับธุรกิจ
- ทำความรู้จักโปรแกรมออกแบบกราฟิกระดับสูง
- เทคนิคการใช้โปรแกรมออกขั้นพื้นฐาน สำเร็จรูป
- การใช้เครื่องมือใน Logo Maker and Looka
- การใช้เครื่องมือใน Canva. Canva Pro
- การใช้เครื่องมือใน Piktochart และ Venngage
- วิธีการปฏิบัติการจัดการสื่อโซเชียลมีเดีย ได้ด้วยตนเอง
การวัดผลประเมินผล
- ระยะเวลาการเข้าร่วมกิจกรรม เกินร้อยละ 70
- การส่งผลงานการออกแบบกราฟิกที่ออกแบบด้วยตนเอง
- สามารถจัดการสื่อประชาสัมพันธ์โซเชียลมีเดียกับธุรกิจของตนเองได้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- ผู้เข้าเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจสามารถ ปฏิบัติการออกแบบกราฟิกในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดียและจัดการสื่อโซเชียลมีเดียได้ อย่างเหมาะสมกับภาพลักษณ์และ สามารถจัดการสื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ ธุรกิจขนาดเล็กได้ด้วยตนเอง